Welcome to Visma Vietnam’s Business Solutions!

Ngày đăng | 30-11-2015

TƯ VẤN ISO Các hệ thống quản lý theo ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, OHSAS 18001…

Tổ chức Visma Việt Nam

Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 là Bộ tiêu chuẩn quốc tế được xây dựng nhằm trợ giúp các tổ chức, thuộc mọi loại hình và quy mô trong việc xây dựng, áp dụng và vận hành các hệ thống quản lý chất lượng có hiệu lực. ISO 9000 được duy trì bởi tổ chức Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO), là tổ chức đang được hoạt động dựa trên giấy chứng nhận quyền công nhận tiêu chuẩn này.

 I/ Khi nào cần tư vấn ?

Khi doanh nghiệp, công ty bạn cảm thấy việc quản lý,  kiểm soát hay điều hành công việc chưa đạt được như mong muốn bạn hãy chọn một hệ thống quản lý cần thiết & chọn đơn vị tư vấn chuyên nghiệp để cùng họ xây dựng hệ thống cho phù hợp.

II/ Các tiêu chí đánh giá lựa chọn đơn vị tư vấn:

1- Xem xét hồ sơ chào giá của đơn vị tư vấn gửi: Yêu cầu hồ sơ phải rõ ràng (không mù mờ) có lộ trình thực hiện có nêu rõ các hạng mục thực hiện một cách rõ ràng thời gian thực hiện, số ngày công thực hiện...

2- Kinh nghiệm / tính chuyên nghiệp của đơn vị tư vấn: Cần xem danh sách khách hàng mà họ đã tư vấn, đối tượng khách hàng lớn hay nhỏ tập trung là khách hàng nước ngoài hay trong nước...(bạn có thể chọn vài khách hàng lớn mà bạn biết trong danh sách để kiểm chứng bằng nhiều cách cũng có thể yêu cầu cung cấp bằng chứng như hợp đồng tư vấn...). Yếu tố này nếu bạn đã từng là nhà cung cấp cho các khách hàng lớn của nước ngoài thì bạn sẽ thấy họ đánh giá bạn như thế nào...

3- Thành lập ban đánh giá (Ban Giám Đốc & trưởng các phòng ban) đánh giá trực tiếp chuyên gia tư vấn thông qua buổi gặp mặt / thuyết trình của chuyên gia tư vấn (Bạn sẽ đánh giá khả năng thuyết trình, mức độ chuyên nghiệp....etc)

4- Giá cả cũng là một vấn đề cần xem xét nhưng giá thấp quá bạn sẽ không chọn được chuyên gia có nhiều kinh nghiệm được. Nếu kinh phí của bạn có hạn bạn có thể chọn dịch vụ đào tạo sau đó bạn tự xây dựng hệ thống cũng là một lựa chọn

5- Hình thức thanh toán các đơn vị tư vấn thông thường yêu cầu tạm ứng/ thanh toán sau khi ký kết hợp đồng nhưng bạn cũng có thể thương lượng yêu cầu đợt 1 sau khi đã thực hiện thử dịch vụ & phần còn lại sau khi nhận chứng nhận khoảng 30%

6- Các yêu cầu khác sau khi đạt chứng nhận như hỗ trợ đánh giá nội bộ định kỳ hàng năm để nâng cao hệ thống bạn cũng cần xem xét đến

III/ Phân biệt giữa đào tạo, tư vấn & đánh giá cấp chứng nhận

1- Đào tạo: là hoạt động chỉ chuyên về diễn giải lý thuyết thời gian ngắn (thông thường 2 đến 3 ngày) bạn có thể tham dự các khóa đào tạo của chúng tôi sau đó tự xây dựng hệ thống để tiết kiệm chi phí so với gói tư vấn

Có 2 dạng đào tạo:

- Bạn thuê chuyên gia về đào tạo tại công ty của bạn

- Cử người đến các trung tâm tham gia (chỉ có vài trung tâm là tạm ổn) còn lại học về không áp dụng được nên thành lãng phí

2- Tư vấn: là hoạt động bao gồm nhiều hạng mục bao gồm cả đào tạo (tham khảo kế hoạch tư vấn) kể cả việc hướng dẫn biên soạn tài liệu & hướng dẫn áp dụng và cải tiến hệ thống cho đến khi đánh giá đạt được chứng nhận

3- Đánh giá: là hoạt động được thực hiện bỡi tổ chức độc lập có uy tín sau khi bạn đã xây dựng xong hệ thống nếu đánh giá thành công công ty bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận do tổ chức đánh giá cấp

4- Hợp đồng tư vấn & hợp đồng tư vấn đánh giá

- Hợp đồng tư vấn là hợp đồng mà công ty bạn ký kết với đơn vị tư vấn (không bao gồm chi phí và trách nhiệm đánh giá)

- Hợp đồng tư vấn & đánh giá là hợp đồng ký kết luôn 2 phần tư vấn xong đơn vị tư vấn có trách nhiệm thuê đơn vị đánh giá đã được thỏa thuận tiếp tục đánh giá (chúng tôi không khuyến khích loại này vì trên nguyên tắc tư vấn & đánh giá là 2 tổ chức độc lập nên bạn cần ký riêng 2 hợp đồng với 2 bên khi nào đánh giá thành công thì hợp đồng tư vấn xem như đã hoàn thành)

IV/ Giấy chứng nhận sau khi đánh giá

Công ty bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận của tổ chức đánh giá cấp 

Việc sử dụng logo chứng nhận & công nhận như thế nào sẽ có quy định của từng tổ chức nhận gửi cho bạn nhưng cũng cần tham khảo một số logo trước khi quyết định chọn họ làm đơn vị đánh giá cấp giấy chứng nhận

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, tư vấn xây dựng các hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISOQMC cam kết cung cấp cho khách hàng một dịch vụ: Chuyên nghiệp – hiệu quả. Chúng tôi luôn lắng nghe mọi khó khăn để tư vấn và xây dựng cho doanh nghiệp hệ thống quản lý tối ưu nhất

TIN BÀI CÙNG CHỦ ĐỀ

  • Thông tin về phát hành tiêu chuẩn mới về ISO 9001: 2015

    Ngày 15/09/2015 Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) đã chính thức ban hành tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 thay thế cho tiêu chuẩn ISO 9001: 2008.

  • Hướng dẫn danh mục tài liệu ISO 9001 - 2015

    Ngày 15/09/2015 Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) đã chính thức ban hành tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 thay thế cho tiêu chuẩn ISO 9001: 2008. Theo hướng dẫn của Diễn đàn các tổ chức công nhận quốc tế (IAF), các tổ chức được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 có 3 năm để chuyển đổi sang tiêu chuẩn mới ISO 9001: 2015. Sau ngày 14/09/2018 tất cả các giấy chứng nhận ISO 9001: 2008 sẽ hết hiệu lực. Kể từ ngày 15/09/2015 các tổ chức có thể xây dựng và đăng ký chứng nhận theo phiên bản mới ISO 9001: 2015. Visma Việt Nam xin gửi bản danh mục tài liệu tiêu chuẩn cho Phiên bản ISO 9001-2015.

  • ISO 9001:2015 chính thức được ban hành và quá trình chuyển đổi (23/09/2015)

    Ngày 15/09/2015 Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) đã chính thức ban hành tiêu chuẩn ISO 9001:2015 thay thế cho tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

  • Giới thiệu về ISO 50001: 2011

    Việc thiếu hụt năng lượng và chi phí cho năng lượng ngày càng tăng đang dần trở thành một thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp trong việc giảm giá thành cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường. Năng lượng (điện, gas, xăng, dầu..) hiện là mối quan tâm hàng đầu của các tổ chức doanh nghiệp sản xuất và mối quan tâm của toàn xã hội.ISO 50001 là hệ thống quản lý năng lượng (Energy Management Systems)

  • Giới thiệu - Tiêu chuẩn ISO/TS 16949

    ISO/TS 16949: 2009 có tên gọi đầy đủ là Các hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu đối với việc áp dụng ISO 9001:2008 cho các tổ chức sản xuất và cung cấp các dịch vụ liên quan đến linh kiện cho ngành ô tô xe máy. Quy định kỹ thuật này do Nhóm công tác đặc biệt về ô tô Thế giới (IATF - International Automotive Task Force) và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA) ban hành với sự hỗ trợ của Ban kỹ thuật TC 176 (Quản lý chất lượng và đảm bảo chất lượng) của tổ chức ISO. Quy định kỹ thuật này áp dụng cho các hoạt động thiết kế và phát triển, sản xuất và, nếu có, lắp đặt và cung cấp dịch vụ cho các sản phẩm liên quan trong ngành công nghiệp ô tô xe máy.

  • Các giải pháp cơ bản để xây dựng mô hình quản lý chất lượng phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam

    Trong bối cảnh nước ta tham gia nền kinh tế mở, để hàng hoá nước ta xâm nhập thị trường khu vực và quốc tế thì chúng ta phải thay đổi nhận thức, tiếp cận và xây dựng một mô hình quản lý chất lượng phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam. Để hàng hoá Việt Nam có được sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Xuất phát từ các doanh nghiệp Việt Nam thường là nhỏ, năng lực quản lý yếu, khả năng đầu tư công nghệ còn hạn chế, sự lạc hậu về nhà xưởng, trang thiết bị, hoạt động trong điều kiện thiếu thông tin, hoạt động Marketing còn phiến diện, đặc biệt là mô hình quản lý tập trung quan liêu bao cấp đã hằng ngày cản trở rất lớn đến sự phát triển

 1   2