Welcome to Visma Vietnam’s Business Solutions!

Ngày đăng | 08-04-2016

Tư vấn: 5S, 7S, Kaizen, SBC, Mapworking

Tổ chức Visma Việt Nam

7 CÔNG CỤ CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG: dùng 7 công cụ cải tiến chất lượng để kiểm soát sản xuất và cung cấp dịch vụ. Thông thường sử dụng 7 công cụ QC để kiểm soát sản phẩm lỗi (sản phẩm không phù hợp) trong sản xuất / dịch vụ tìm ra nguyên nhân để khắc phục.

 7 công cụ bao gồm:

 Phiếu kiểm soát  (check sheets)

   1.  Biểu đồ Pareto (Pareto chart) 
   2.  Biểu đồ mật độ phân bố (Histogram) 
   3.  Biểu đồ nguyên nhân kết quả (Cause & Effect Diagram) 
   4.  Biểu đồ phân tán (Scatter Diagram) 
   5.  Biểu đồ kiểm soát (Control Chart) 
   6.  Các loại đồ thị (Graphs)

  
I. Phiếu kiểm soát (check sheets)
Làm thế nào để thu thập số liệu và sử dụng chúng một cách có hiệu quả nhất.
Có nhiều dạng phiếu kiểm tra, tuỳ theo mục đích của bạn cần kiểm soát những thông số gì thì thiết kế biểu mẫu cho phù hợp với mục đích mình cần kiểm soát.
Dưới đây là một ví dụ về phiếu kiểm soát:
CHECK SHEET: thu thập số liệu
Các nguyên nhân giao trễ
 
 

 

II. Biểu đồ Pareto
Để tìm ra nguyên nhân cho vấn đề kém chất lượng sản phẩm (lỗi), giao hàng trễ hẹn, thông thường dùng biều đổ Pareto để phân tích và tìm ra nguyên nhân.
Pareto chart
 
 
III.Biểu đồ mật độ phân bố (Histogram)
 
HISTOGRAM
 
 

 

IV. Biểu đồ nguyên nhân kết quả (Cause & Effect Diagram)
 
BIỂU ĐỒ NGUYÊN NHÂN VÀ KẾT QUẢ
 
 

 

V. Biểu đồ phân tán (Scatter Diagram)
 
 
BIỂU ĐỒ PHÂN TÁN
 
 
 
 
 
 

 

N=24

 

 VI. Biểu đồ kiểm soát (Control Chart)

 

 

VII. Các loại đồ thị (Graphs)

1.  Biểu đồ hình cột  
 
       
2. Biểu đồ hình quạt
 
 
3. Biểu đồ đường thẳng gấp khúc
 


BKT. TỔ CHỨC VISMA VIỆT NAM

TIN BÀI CÙNG CHỦ ĐỀ

  • Tư vấn: Thành lập Doanh nghiệp

    Trong gần một thập kỷ hoạt động, VISMA VIỆT NAM đã dành trọn tâm huyết của mình cho một ngành kinh doanh duy nhất, một sứ mệnh duy nhất, sứ mệnh cao cả là cung cấp các giải pháp quản lý cho các doanh nghiệp.

  • Tư vấn: Hệ thống Kiểm soát nội bộ

    Hệ thống kiểm soát nội bộ (KSNB) là bộ phận thực hiện chức năng giám sát các hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý, là sản phẩm được tạo ra từ yêu cầu của nhà quản lý.

  • Tư vấn: Tái cấu trúc Doanh nghiệp

    Đứng trước những thách thức mới của môi trường kinh doanh, cũng như nhu cầu phát triển, cùng với những khó khăn phát sinh trong kinh doanh nhất là trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp đang rất cần được tái cấu trúc lại (Restructuring) để có thể tồn tại và phát triển một cách bền vững.

 1   2