Welcome to Visma Vietnam’s Business Solutions!

Ngày đăng | 07-05-2015

Nhà lãnh đạo giỏi không "tiết kiệm" lời khen

Tổ chức Visma Việt Nam

Năm nay 48 tuổi, Cindi Leive - Tổng biên tập tạp chí Glamour - là một trong những nhân vật quyền lực nhất của làng báo chí Mỹ. Kể từ khi nhận chức Tổng biên tập vào năm 2001 tới nay, bà Leive đã đưa con số phát hành của tạp chí này lên mức cao kỷ lục là 2,25 triệu bản, cũng như nằm trong top 2% những tạp chí bán chạy nhất nước Mỹ.

Theo ước tính của các chuyên gia quảng cáo, lượng độc giả củaGlamour hiện đã lên tới hơn 12 triệu người.

Sức mạnh vô hình của lời khen

Khi Leive mới bước chân vào làng báo, bà đã nhận được lời khuyên chân thành từ một vị sếp: "Hãy đếm lại số lời khen bạn đã dành cho những người xung quanh, rồi cố gắng tăng gấp đôi con số đó".

Từ đó tới nay, Leive luôn thực hành theo lời khuyên ấy, và bà nhận xét rằng ngay cả những nhân viên có vẻ cứng cỏi hay lạnh lùng nhất cũng thường xuyên muốn nhận được một lời khen từ sếp.

 

Cindi Leive - Tổng biên tập tạp chíGlamour

Theo Leive, một nhà lãnh đạo giỏi cũng cần phải tìm hiểu và nắm bắt được tâm tư và nguyện vọng của nhân viên, để tạo ra được một bầu không khí thân thiện - nơi mỗi cá nhân đều cảm thấy được tôn trọng.

 

Trong những trường hợp khó khăn, đây sẽ chính là chiếc "đệm bảo hiểm" để nhà lãnh đạo có thể đưa ra những thông điệp thuyết phục được đội ngũ của mình.

Ngoài ra, khi phỏng vấn các ứng viên, Leive còn thường xuyên hỏi: "Giả sử bạn không làm trong ngành này, thì bạn sẽ làm công việc gì khác?".

Leive luôn muốn tìm hiểu xem nhân viên của mình là người như thế nào ngoài giờ làm việc. Bà tin rằng những ai biết cách cân bằng cuộc sống của mình sẽ là những nhân viên làm việc có hiệu quả nhất, vì họ sẽ không bị ảnh hưởng nhiều từ những áp lực và va chạm nơi công sở.

Hãy tìm kiếm những con người hăng hái và hay tò mò

Có một câu hỏi mà Cindi Leive luôn đặt ra với tất cả những ứng viên mà bà phỏng vấn: "Tại sao bạn muốn làm công việc này?". Đây là một bài học mà bà nhận được từ ông Leonard Lauder - cựu CEO của Tập đoàn mỹ phẩm lừng danh Estee Lauder.

Theo ông Lauder, một ứng viên tốt là người phải thể hiện được với vị sếp tương lai của mình những yếu tố sau: "Tôi thực sự muốn làm công việc này. Tôi nghĩ là tôi có thể mang lại kết quả xuất sắc, và tôi muốn được làm việc chung với sếp. Tôi có thể làm gì khác nữa để thuyết phục sếp về quyết tâm của tôi?".

Leive cũng cho biết rằng, phân nửa số câu hỏi mà bà đặt ra cho các ứng viên chủ yếu là để đánh giá xem họ có tìm hiểu gì về công ty trước khi bước vào phỏng vấn hay chưa. Một nhà báo giỏi luôn phải chuẩn bị kỹ càng cho mỗi bài viết, và Leive muốn bảo đảm là các ứng viên củaGlamour phải thể hiện được điều đó ngay từ cuộc phỏng vấn xin việc của mình.

TUẤN MINH (theo New York Times)/NCĐT

TIN BÀI CÙNG CHỦ ĐỀ

  • Bí quyết của triệu phú: Hãy là một tỷ phú!

    Khảo sát thực tế cho thấy, 42% các triệu phú thế giới không có cảm giác rằng mình giàu cho đến khi họ sở hữu lượng tài sản khoảng 7.5 triệu đôla. Hãy tham khảo bí quyết của họ để khởi động cho lộ trình làm giàu đó.

  • 6 bí quyết đàm phán kinh doanh từ con gái Donald Trump

    Ivanka Trump (35 tuổi), hiện là Phó chủ tịch phụ trách phát triển và M&A tại Trump Organization. Cô cũng là nhà sáng lập kiêm CEO thương hiệu thời trang Ivanka Trump Collection. Cô được đánh giá là một doanh nhân đầy quyền lực và luôn khao khát phá vỡ những định kiến của xã hội về hình ảnh người phụ nữ đi làm hiện nay.

  • Bí quyết trả lời phỏng vấn trước nhà lãnh đạo tài ba

    Bạn đã tìm hiểu rất nhiều về những câu hỏi, tình huống có thể gặp trong cuộc phỏng vấn, và đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Nhưng tất cả hành trang đó sẽ chẳng hữu ích gì khi bạn phải đối mặt với những tên tuổi huyền thoại như Steve Jobs, Elon Musk và Anna Wintour.

  • Văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam trong thời kỳ hội nhập Quốc tế

    TCCSĐT - Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trư¬ờng định hướng xã hội chủ nghĩa và sự chuyển đổi cơ chế kinh doanh, các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp nhà nước phải trở thành đơn vị sản xuất, kinh doanh tự chủ. Doanh nghiệp muốn đứng vững trong cạnh tranh thị trư-ờng gay gắt nhất thiết phải tiến hành xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

 1   2   3   4