ỨNG XỬ TRONG CÔNG VIỆC
Nguyên tắc số 1: Tuân thủ “Pháp luật” và “Tiêu chuẩn bắt buộc” của tổ chức;
Nguyên tắc số 2: Tôn trọng “Quyền sở hữu” của cá nhân & tổ chức;
Nguyên tắc số 3: Trách nhiệm với “Công việc” và “Đồng nghiệp”
Nguyên tắc số 4: Sử dụng hiệu quả “Nguồn lực” của tổ chức
Nguyên tắc số 5: Không “Giao dịch” nội gián
ỨNG XỬ VÓI KHÁCH HÀNG
Nguyên tắc số 1: Khách hàng là sự “TỒN TẠI” và “PHÁT TRIỂN” của tổ chức
Nguyên tắc số 2: Nghi nhớ “LUÔN ĐÚNG” không bằng “LUÔN THÀNH CÔNG”
Nguyên tắc số 3: Luôn tôn trọng “LỢI ÍCH CHÍNH ĐÁNG” của khách hàng;
Nguyên tắc số 4: Khách hàng luôn là “NGƯỜI QUAN TRỌNG” nhất
Nguyên tắc số 5: Tuyệt đối không bao giờ “BẮT BÍ” khách hàng;
ỨNG XỬ GIỮA CẤP TRÊN VỚI CẤP DƯỚI
Nguyên tắc số 1: Luôn “CÔNG BẰNG, CHÍNH TRỰC, TRUNG THỰC, KHÁCH QUAN”
Nguyên tắc số 2: Tôn trọng “ĐỒNG NGHIỆP” và tôn trọng “CẤP DƯỚI”
Nguyên tắc số 3: Đừng biến mình thành “THIÊN LÔI” công sở
Nguyên tắc số 4: Đừng bao giờ “GOM HẾT CÔNG LAO” về mình, đùn đẩy “TRÁCH NHIỆM” cho cấp dưới
Nguyên tắc số 5: Biết “LẮNG NGHE, CẢM THÔNG” và sử dụng “LỜI KHEN” đúng mức
ỨNG XỬ GIỮA CẤP DƯỚI VỚI CẤP TRÊN
Nguyên tắc số 1: Luôn “TÔN TRỌNG” và hành xử “CHUẨN MỰC’ với cấp trên
Nguyên tắc số 2: Thực hiện công việc được giao “TRUNG THỰC” và “MẪN CÁN”
Nguyên tắc số 3: Không được “BÀN LÙI” khi chưa cố gắng hết sức với “VIỆC ĐƯỢC GIAO”
Nguyên tắc số 4: Không được “THAY MẶT” hay “LẤY DANH NGHĨA” cấp trên khi chưa được phép
Nguyên tắc số 5: Không được “BÁO CÁO’ vượt cấp, tự ý vào “GẶP LÃNH ĐẠO” nếu không có báo cáo trước hoặc được lãnh đạo “TRIỆU TẬP”
ỨNG XỬ GIỮA ĐỒNG NGHIỆP VỚI NHAU
Nguyên tắc số 1: Cần chú ý vào “NỘI DUNG” chứ không phải “NGƯỜI PHÁT NGÔN”
Nguyên tắc số 2: Luôn “TÔN TRỌNG” và hành xử “VĂN HÓA” với đồng nghiệp
Nguyên tắc số 3: Không “BUÔN CHUYỆN, NÓI XẤU, KÍCH ĐỘNG” bộ phận khác hoặc đồng nghiệp
Nguyên tắc số 4: Đừng tỏ ra “BIẾT HẾT” ai bàn chuyện gì cũng xen vào “BÌNH LUẬN”
Nguyên tắc số 5: Không “ỈM CHUYỆN” khi phát hiện cái “SAI” của đồng nghiệp
Nguyên tắc số 6: Không “BẺ LÁI” đồng nghiệp và cấp trên
Nguyên tắc số 7: Trong giao tiếp cần “LẮNG NGHE” rồi mới đánh giá
Nguyên tắc số 8: Cần phải hiểu “TẠI SAO” chứ không chỉ là “CÁI GÌ”
Nguyên tắc số 9: Luôn “ĐÚNG GIỜ” không nên bắt người khác phải chờ bạn
Nguyên tắc số 10: Có “TRÁCH NHIỆM” với bản thân và tổ chức.
DOÃN HUY
TỔ CHỨC VISMA VIỆT NAM